10 วิธีถ่ายรูปให้สวยแบบมือโปร ด้วยมือถือเครื่องเดียว!

วิธีถ่ายรูปให้สวย

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันการถ่ายรูป เป็น Activity ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ไม่ว่าใครก็อยากจะเก็บบรรยากาศดี ๆ สถานการณ์สุดประทับใจไว้กับตัวเองทั้งนั้น ซึ่งการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ก็เป็นวิธีที่สามารถช่วยเก็บความทรงจำดี ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และการถ่ายรูปนี้ยุคนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องโปร กล้อง DSLR ใหญ่ ๆ อีกต่อไป เพียงแค่สมาร์ทโฟนสักเครื่อง ก็สามารถทำให้คุณมีรูปและวิดีโอสวย ๆ เก็บไว้ดูย้อนหลังได้แล้ว 

วันนี้ทีมงาน A Lot Tech จะมาแนะนำ วิธีการถ่ายรูปให้สวย ถูกใจทุกคน แอบกระซิบเลยว่าไม่ว่าจะใครก็สามารถทำตามได้ เพราะง่ายมาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

เตรียมตัวก่อนถ่ายรูป

ขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณถ่ายรูปให้สวยถูกใจ โดยคุณควรที่จะเตรียมอุปกรณ์ถ่ายรูปให้พร้อม เช่น สมาร์ทโฟน ขาตั้งกล้อง ไฟเสริม แบตเตอรี่ และอย่าลืมเช็คสภาพอากาศและแสงให้เหมาะสมด้วย เพราะการที่คุณออกไปถ่ายรูปช่วงเวลาเที่ยงตรง ก็อาจจะทำให้คุณได้รูปที่แสงค่อนข้างแข็ง ดูไม่ละมุน และเงาก็อาจจะบังหน้าจนทำให้หน้านางแบบนายแบบดูหมองคล้ำได้ ช่วงเวลาที่แสงสวยมักจะเป็นเวลาช่วงเช้าก่อน 11.00 นาฬิกา หรือ หลังจาก 16.00 นาฬิกา เป็นต้นไป

10 เทคนิคถ่ายรูปให้สวย ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ

วิธีการถ่ายรูปให้สวยด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือมีเทคนิคมากมาย ที่จะช่วยให้ภาพของคุณดูดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 

วิธีถ่ายรูปสินค้าให้สวย

1. ตั้งค่า Exposure และ ISO

เทคนิคการถ่ายรูปให้สวยด้วยโทรศัพท์มือถือ คือ การปรับค่า ISO และ Exposure ช่วยให้การถ่ายรูปเป็นเรื่องง่าย และสนุกมากกว่าเดิม เพราะสามารถช่วยปรับความสว่างให้กับกล้อง เก็บดีเทลรายละเอียดได้มากกว่าเดิม ทำให้รูปที่ได้นั้นสวยสมจริงแม้จะถ่ายในที่ที่มีแสงน้อยก็ตาม 

2. จัดองค์ประกอบให้กับภาพ 

วิธีถ่ายรูปอาหาร หรือ คนให้สวย อย่างแรกที่ต้องนึกถึง คือ องค์ประกอบของภาพ เพราะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้ภาพถ่ายออกมาดูดี ซึ่งปกติแล้วการจัดองค์ประกอบภาพที่ดีมีหลากหลายแบบ แต่วันนี้ขอแนะนำเทคนิคง่าย ๆ ได้แก่ การตัดองค์ประกอบภาพแบบกึ่งกลาง วิธีนี้เป็นการให้วัตถุหรือคนที่โฟกัส อยู่ตรงกลางของภาพ เพื่อให้เกิดจุดโฟกัสสวยตา ช่วยทำให้วัตถุนั้นโดดเด่นออกมานั้นเอง 

3. ตั้งค่าความละเอียด 

เคยไหมครับ ? ถ่ายรูปยังไงก็เบลอ ไม่ชัด ไม่โฟกัส เทคนิคนี้จะช่วยแก้ปัญหาพร้อมทำให้ภาพที่คุณได้สวยกว่าเดิม โดยสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นสมัยนี้สามารถปรับความละเอียดของกล้องได้ โดยให้คุณเข้าไปรับความละเอียดของกล้องให้เป็นความละเอียดสูงสุด 

4. ลองหามุมใหม่ ๆ 

เพิ่มความสนุกและสีสันให้กับรูปภาพด้วยการลองหามุมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การใช้เลนส์ Wide หรือ การถ่ายแบบ Close up หรือ จะเป็นการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ โดยการทดลองหามุมถ่ายรูปใหม่ ๆ นอกจากจะช่วยให้ภาพดูสนุกแล้ว ยังเพิ่มความน่ารัก และความสมจริงให้กับภาพ ทำให้รูปภาพที่ได้ดูไม่น่าเบื่อ 

5. Portrait Mode ช่วยคุณได้

ถ้าคุณอยากได้รูปหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายรูปคน หรือ สิ่งของ ลองถ่ายด้วยโหมด Portrait หรือ โหมดถ่ายภาพบุคคล สักครั้งแล้วจะประทับใจอย่างแน่นอน เพราะโหมดนี้จะทำให้คุณได้รูปแบบหน้าชัดหลังเบลอ ทำให้รูปที่ได้มีความสวยโดดเด่น 

6. สร้างบรรยากาศที่ดี 

การสร้างบรรยากาศดี ๆ บรรยากาศที่สนุกสนาน ทำให้นางแบบ นายแบบ ผ่อนคลาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำให้ภาพออกมาดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ คุณอาจจะลองหาจังหวะที่แบบเผลอ หรือ หาเรื่องสนุก ๆ มาพูดคุยระหว่างถ่ายรูปกันดูครับ แล้วคุณจะเห็นเลยว่าภาพที่ได้นั้นมีความสวยสมจริง 

7. พร็อพจำเป็นกว่าที่คิด 

หลายคนอาจจะมองข้ามพร็อพสำหรับถ่ายรูปไป แต่จริง ๆ แล้วพร็อพเป็นอีกหนึ่งวิธีถ่ายรูปสวย และทำให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น ถ้าหากคุณเป็นแค่เพียงคนทั่วไป ที่ต้องการรูปสวย ๆ เอาไว้อัปเดตลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง ก็ไม่จำเป็นต้องหาซื้อพร็อพให้ยุ่งยาก เพียงแค่นำของใช้ชีวิตประจำวันเข้ามาเป็นพร้อพ เช่น ไปถ่ายรูปที่คาเฟ่ รอบต่อไปลองหยิบแก้วกาแฟสวย ๆ มาถือไว้ เพียงแค่นี้ก็ทำให้รูปภาพที่ได้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกระดับแล้วครับ 

8. ฟีเจอร์ Grid Line

อีกหนึ่งวิธีถ่ายรูปสวยที่วัยรุ่นหลายคนชอบทำกัน ได้แก่ “Grid Line” โดยเส้น Grid คือ เส้นจุดตัด 9 จุด (ตาราง 9 ช่อง) ที่จะช่วยให้คุณจัดองค์ประกอบของรูปถ่ายตามทฤษฎีวิธีถ่ายรูปให้สวยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งทำให้ภาพที่ได้มีความสมดุล และช่วยนำสายตาของผู้ชมภาพไปยังวัตถุที่วางไว้ตามจุดตัดของภาพได้อีกด้วย 

9. ใช้แสงแดดให้เป็นประโยชน์

แสงแดดที่จะทำให้คุณได้รูปที่สวยที่สุด คือ แสงแดดอ่อน ๆ ที่มีความนุ่มนวล และไม่เข้มข้นจนเกินไป เช่น แสงแดดตอนเช้า ก่อน 11 โมง หรือ แสงแดดในตอนเย็น ๆ ยิ่งแสงสวยมากเท่าไหร่ภาพที่ได้ก็จะมีสีที่ดูละมุน ผิวขาวนวด ดูเนียนสวย 

10. แอปพลิเคชันเสริม 

สมัยนี้มีทั้งฟิลเตอร์และแอปพลิเคชันเสริมที่มีลูกเล่น และสามารถปรับแต่งได้อย่างมากมาย ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีถ่ายรูปตัวเองให้สวยด้วยมือถือ ช่วยให้การถ่ายและง่ายมากกว่าเดิมหลายเท่า ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือฟิลเตอร์น่ารัก ๆ มาลองใช้ คุณอาจจะติดใจก็เป็นได้ 

แนะนำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปสวยจาก Alottech

นอกจากเทคนิคและวิธีถ่ายรูปให้สวยแล้ว โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้ภาพของคุณสวยมากกว่าเดิม หากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์ถ่ายรูปสวย ขอแนะนำ 5 รุ่นที่น่าสนใจ ฉบับอัปเดตล่าสุด 

1. iPhone 15 Series

แน่นอนว่าถ้าหากพูดถึงโทรศัพท์ที่สามารถได้รูปได้สวย คมชัด เก็บครบทุกรายละเอียด iPhone 15 Series ต้องเป็นรุ่นแรกที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน โดยกล้องหลักมีความละเอียดสูง 48MP มาพร้อมกับเลนส์ Ultra Wide 12MP, 13 มม. ทำให้ได้ระยะซูมไกลมากที่สุดตั้งแต่ iPhone เคยผลิตมา นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการสั่นไหวซูมดิจิทัลได้มากถึง 10 ไม่ว่าจะถ่ายรูปในระหว่างลุก นั่ง เดิน คุณก็ยังคงได้ภาพที่สวย คมชัดทุกรูป เป็นเจ้าของ iPhone 15 Series ง่าย ๆ คลิกเลย!

2. Samsung Galaxy S23 Series

galaxy s23

ตามกันมาติด ๆ อย่างถ่ายคู่แข่งตลอดการอย่าง Samsung โดย Samsung Galaxy S23 Series เป็นโทรศัพท์มือถือที่ถูกจับตามองตั้งแต่ก่อนเปิดตัว เพราะถือเป็นโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปสวย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเน้นถ่ายรูปเป็นหลัก และเป็นที่พูดถึงอย่างมากในกระแสโซเชียลในเรื่องของการซูมระยะไกล โดยSamsung Galaxy S23 มีกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูง 12MP ผนึกกำลังด้วยกล้องหลัง 3 ตัว (Triple Camera) มีการประมวลผลภาพที่ดีขึ้น ด้วยกล้อง Wide 50MP กล้อง Ultra Wide 12MP และกล้อง Telephoto 10MP ความสามารถในการซูมออปติคัล 3x  และซูมไกลสูงสุด 30x Space Zoom 30 เท่า แอบกระซิบว่าที่เห็นหลายคนถ่ายรูปพระจันทร์สวย ๆ จากโทรศัพท์มือถือ ภาพส่วนใหญ่ก็มาจาก Samsung Galaxy S23 Series นี่แหละ สนใจ Samsung Galaxy S23 Series คลิกเลย! 

3. OPPO Find N2 Flip

oppo n2

สมาร์ทโฟนจอพับโดนเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ ของ OPPO และยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย เพิ่มความสนุกในการใช้งาน และเป็นโทรศัพท์ทมือถือที่ถ่ายรูปสวย ติดอันดับท็อป ๆ ของ OPPO มาพร้อมกับกล้องหน้าความคมชัด 32MP และ กล้องหลัง 2 ตัว กล้องหลัก ความละเอียด 50MP และกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP ทั้งหมดมีการทำงานร่วมกับ ระบบ AI ช่วยจดจำซีน ปรับแต่งใบหน้า และโหมดกลางคืน ทำให้คุณได้รูปที่สีสวย คมชัด ไม่ว่าจะมุมไหน ที่ไหนก็ตาม สนใจ OPPO Find N2 Flip ราคาที่ดีที่สุด คลิก!

4. Samsung Galaxy A53 5G

galaxy a53 5g

ถ้าคุณกำลังมองหาโทรศัพท์ถ่ายรูปสวย ราคาไม่เกิน10,000 ต้อง Samsung Galaxy A53 5G เท่านั้น เพราะ Galaxy A53 เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครัน มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 64MP พร้อมเทคโนโลยีกันสั่น ทำให้คุณได้รูปและวิดีโอที่สวย คมชัด ไม่เบลอ ในราคาที่จับต้องได้ สนใจ  Samsung Galaxy A53 5G คลิกเลย

ซื้อโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปสวยกับ Alottech

จบกันไปแล้วสำหรับวิธีถ่ายรูปให้สวย และมือถือน่าใช้2024 หวังว่าช่วยทำให้การถ่ายรูปของคุณสนุกมากกว่าเดิมหากต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปสวย ในราคาประหยัด มีรับประกันศูนย์ ALotTech เรามีสินค้าให้คุณเลือกดูหลากหลาย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.alottechs.com/ คลิกเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *